Ưu điểm và nhược điểm của chậu rửa tay lavabo bê tông mài


Nội thất bê tông mài đang tạo ra một làn sóng mới trong thi công các nhà bếp, phòng tắm hiện đại tại Đà Nẵng. Bổ sung thêm một chậu rửa lavabo bê tông nhẹ với phong cách cổ điển hoặc hiện đại vào trong bản thiết kế sửa chửa phòng tắm đang được nhiều khách hàng quan tâm. Lavabo xi măng với rất nhiều ưu điểm nhưng cũng có một vài thách thức. Biết rỏ về thứ bạn sắp đưa vào phòng tắm trước khi bắt đầu sẽ giúp bạn gia tăng thêm nhiều giá trị và tiện ích cho phòng tắm của bạn.

Ưu điểm của chậu rửa lavabo bê tông mài

  • Độ bền: Như chúng ta đã biết, bê tông cực kỳ cứng và bền chắc, có thời gian sử dụng tới 50-60 năm với sự bảo dưỡng đúng cách. Chậu rửa bê tông nhẹ hoàn toàn phù hợp với phòng tắm gia đình và các phòng trang điểm của nữ, các tấm bê tông có thể bị sử dụng quá mức mà không bị mòn, nứt.

Ưu điểm của lavabo bê tông mài

  • Tính linh hoạt cao: Một thợ thủ công lành nghề có thể tạo ra chậu rửa lavabo bê tông mài với nhiều hình dáng kích thước. Nếu bạn muốn tìm một chậu rửa có kích thước xác định hoặc muốn có các hiệu ứng như treo tường, đứng độc lập, thì lavabo bê tông nhẹ rất phù hợp. Chỉ cần bạn vào google để tìm kiếm thông tin, sẽ có rất nhiều kiểu mẫu và phong cách lavabo bê tông mài để bạn chọn.
  • Giá cả phải chăng: Lavabo bê tông mài cốt sợi thủy tinh gia cường có giá tốt hơn so với các loại bồn rửa bằng đá tự nhiên như granite và marble. Nó đắt hơn các chậu rửa làm bằng xi măng thông thường. Nhưng vói các mẫu chậu rửa tay thiết kế theo mẫu của khách hàng, thì bạn sẽ thấy bất ngờ vì giá thành và chi phí thi công rất rẻ hơn so với mức giá mà bạn nghĩ.
  • Đồng nhất phong cách: Rất nhiều khách hàng mong muốn kết hợp cả chậu rửa và bàn trang điểm, bệ đỡ với lavabo bê tông, thành một khối đồng nhất liền mạch và mịn màng. Đó là các cảm quan kinh ngạc mà làm tăng thêm phong cách khác biệt cho ngôi nhà của họ.
  • Chi phí bảo dưỡng bảo trì thấp: Một chậu rửa mặt hoặc mặt bàn trang điểm bằng bê tông mài cần được phủ bóng chống thấm, chống trầy xước ngay khi vừa thi công xong. Các lớp sealer này có tác dụng bảo vệ tới hơn 10 năm. Cũng như các mặt bàn bằng đá khác, cần phải lau chùi thường xuyên để giữ được vẻ sáng bóng cho lavabo.
  • Dễ dàng sửa chữa: Bê tông có thể vá, phủ bóng, sửa chữa lại các vết hư hỏng với chi phí rất thấp.
  • Cá nhân hóa: Lavabo bê tông nhẹ có thể được phối màu hoặc bổ sung các họa tiết, tạo ra các dấu ấn cá nhân hóa. Các cốt liệu như đá màu, mảnh kính, vỏ sò có thể thêm vào để bổ sung phong cách và phù hợp với không gian hoặc décor của phòng. Rất nhiều khách hàng đã cực kỳ ngạc nhiên khi thấy lavabo bê tông mài sau khi hoàn thiện trở thành một tác phẩm nghệ thuật đầy tính tinh tế và thẩm mỹ, không còn giống như bê tông thông thường nữa.

Nhược điểm của chậu rửa tay lavabo bê tông mài

Cũng như các vật liệu xây dựng khác, bê tông cũng không hoàn hảo. Vài chủ nhà thì không thích sự nặng nề, trong khi một số khác thì lại lo lắng về bảo đảm chất lượng của chậu rửa tay bê tông cốt sợi thủy tinh . Khách hàng nên cân nhắc các nhược điểm sau của lavabo bê tông mài:

Nhược điểm bồn rửa lavabo bê tông mài

  • Nứt: Thông thường một số vết nứt chân chim sẽ xuất hiện nếu bê tông được đổ khuôn không tốt, không có phụ gia tăng cứng. Các vết nứt chân chim này hoàn toàn không ảnh hưởng tới chất lượng của lavabo bê tông mài. Tuy nhiên, khi các vết nứt lớn hơn, thì cần phải gọi thợ tới để xử lý các vết nứt.
  • Các đường nối: Nhà thầu thi công sẽ sử dụng các đường nối nếu như các tấm bê tông lớn hơn giới hạn của bản thiết kế phòng tắm. Các vết nối này sẽ được xử lý bằng epoxy đồng màu, nhưng sẽ xuất hiện các điểm yếu tiềm tàng và phá vỡ các đường thị giác trong phòng tắm.
  • Dung sai về màu sắc: Khách hàng yêu thích một màu nào đó của mẫu bê tông mài mà họ thấy và hi vọng khi thi công cũng sẽ có được 1 sản phẩm mang chính xác màu đó. Tuy nhiên mỗi sản phẩm bê tông là duy nhất cho từng dự án. Do quá trình pha màu bằng tay, cùng với các phản ứng hóa học trong quá trình trộn bê tông nên không có chính xác 100% màu như khách hàng mong muốn do có sự dung sai về tỉ lệ trộn các vật liệu xi măng, cát, vữa, bột màu trong mỗi lần trộn vữa đúc khuôn.
  • Tình trạng bê tông bị xốp: Nguyên bản thì bê tông bị xốp do các lỗ bọng khí trong quá trình đúc đổ bê tông và không được đầm nén chặt. Nhưng trong quá trình thi công, đã phun hóa chất tăng cứng, tạo ra phản ứng cứng hóa bề mặt lớp bê tông. Ngoài ra còn phủ hóa chất phủ bóng, chống thấm sealer bảo vệ bề mặt lavabo. Nói chung đây là không phải là vấn đề phải quan tâm, nhưng là nguyên tắc phải nhớ trong quá trình thi công.
  • Thời gian chờ lâu: Thông thường từ lúc đặt hàng đến lúc có hàng, thông thường phải chờ 2 tuần để xưởng tiến hành đúc và hoàn thiện. Do vậy nếu không có sự chuẩn bị trước thì sẽ phải chờ khá lâu và làm trể kế hoạch làm phòng tắm của khách hàng.

 

0946.038.728